Giới thiệu

GS. John Quelch từng phát biểu “Công nghệ số cho phép tiếp cận một cách chính xác hơn với những đối tượng khách hàng tiềm năng, với chi phí ngang bằng hoặc thấp hơn so với tiếp thị truyền thống, với thời gian tương tự hoặc ít hơn.” Đã có một cuộc tranh luận sảy ra gay gắt với những ý kiến trái chiều những tất cả đều đề cao công nghệ số. Với những ý kiến trên thì công nghệ số là một phần không thể thiếu trong đời sống con người.

Thật vậy, từ thuở sơ khai khi loài người vừa xuất hiện thì qua những giai đoạn khác nhau cũng có những thành tựu công nghệ nhất định như:

VD: Thời kỳ đồ đá: sản xuất, công tác, lao động bằng đá.
Thời kỳ đồ sắt: CN luyện kim đen.
Thời kỳ đồ đồng: CN luyện kim màu.
Thế kỷ 18 CN hóa: phát minh máy hơi nước, …

Trước kia, người ta suy nghĩ rằng công nghệ chỉ có trong lĩnh vực công nghệ. Đó là một quan điểm bị khuyết, hiện nay công nghệ có thể bao hàm tất cả những lĩnh vực trong đời sống bao hàm trong lĩnh vực dịch vụ vì giải pháp trong lĩnh vực dịch vụ cũng biến đổi nguồn lực thành sản phẩm. Ví dụ, công nghệ trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, ngân hàng, trong đó có những cách thức, biện pháp huy động vốn, sử dụng vốn, nâng cao số lượng vòng quay của vốn một cách hiệu quả.

Có thể nói công nghệ truyền thông đều có những nguyên tắc khác biệt để xây dựng một thương hiệu nào đó. Hãy đánh giá một cách sâu sắc vấn để để óc cái nhìn tốt hơn về việc truyền thông số thay đổi thương hiệu như thế nào.

Nói tóm lại để có những thành tựu của con người như hôm nay thì công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình cơ sở làm nền tảng cho sự phát triển.