Những điều bạn nên biết về điện toán đám mây

Hiện nay, có rất nhiều người đều nhầm lẫn công nghệ điện toán đám mây bao gồm như Dropbox, one driver, google driver, … Những suy nghĩ đó là một sai lầm vô cùng lớn. Bởi những công cụ này đều hỗ trợ sync hình, sync pile lên giống như điện toán đám mây. Đó là điều cũng thông cảm, điện toán đám mây (Clound Computing) có khả năng bao quát hơn những công cụ trên. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về Clound computing nha!

điện toán đám mây

Điện toán đám mây rất đang dạng công cụ.

1. Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây – cái tên khá quen thuộc nhưng không hề dễ để định nghĩa bởi nó rất rộng. Có thể hiểu sơ bộ như thế này điện toán đám mây là quá trình cung cấp tài nguyên cho người dung trên internet. Tài nguyên của người dung là tất cả liên quan đến internet và máy tính.

dien toan dam may

Điện toán đám mây ra đời như để giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến chi phí về việc tự lo liệu tất cả vấn đề liên quan đến phần cứng và phần mềm máy tính khi bạn muốn sử dụng cho từng mục đích. Nếu bạn muốn lưu dữ liệu, hãy sử dụng những công cụ như One Driver, dropbox…Nếu các hệ điều hành trên hỏng, điện toán đám mây sẽ tự thay thế. Bạn hãy tin tưởng các công cụ này vì nó có chế độ bảo mật cao.

Một ví dụ như ai cũng có thể thấy đó là danh bạ của điện thoại. Mỗi khi thêm hoặc xóa 1 số nào đó thì nó sẽ tự động cập nhật cho mình. Điều đó thuận tiện cho việc bạn muốn đổi máy mà không cần sao lưu hay backup mất thời gian

2. Điện toán đám mây có tác động như thế nào đến cuộc sống?

Tiết kiệm cho phí

Đó là yêu điểm lớn nhất của điện toán đám mây. Bạn sẽ cắt giảm được kha khá chi phí đầu tư hạ tầng ban đầu : Mua phần cứng,mềm, bảo trì, bảo dưỡng, lắp đặt và vận hành… Có thể thấy mức độ tiện lợi của điện toán đám mấy mang lại là rất lớn.

Tiện lợi

Bạn có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có internet. Còn việc lưu trữ dữ liệu bằng phần cứng, mềm thì sẽ phải tốn một khoảng thời gian đáng kể.

Nếu bạn dùng ổ lưu trữ truyền thống, chẳng có cách nào khác để lấy dữ liệu ngoài việc mang máy tính “kè kè” bên mình cả. Công nghệ lưu trữ dữ liệu trên cloud này giúp bạn lưu trữ dự liệu chuyên nghiệp nhất. Chỉ cần có internet thì việc xem dữ liệu của bạn một cách cực kỳ đơn giản.

Tính an toàn bảo mật và liên tục

Tất cả dữ liệu quan trong sẽ được lưu trên đám mây. Hễ cần thiết, bạn lên đó lấy thông tin là có ngay. Sự an toàn và tính liên tục sẽ được đặt lên hàng đầu. Vì bạn đâu lường trước được nếu không lưu vào đám mây, mọi dữ liệu quan trọng có thể bị mất bất cứ lúc nào.

bao mat điện toán đám mây

Giờ thì bạn đã hiểu điện toán đám mây là gì rồi chứ ? Các bạn đã hiểu thì sử dụng nó một cách hợp lý để bảo toàn dữ liệu của chính mình! Chúc bạn thành công với những công việc mình đang làm nhé!

Leave a comment